Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, có trọng tâm, trọng điểm của Huyện uỷ, Uỷ ban nhân dân huyện Yên Khánh, UBND xã Khánh Hồng
đã thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã.
Căn cứ vào các văn bản hướng dẫn của cấp trên, UBND xã
tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch cải cách hành chính năm 2022, duy trì tốt hoạt động của bộ phận Một cửa, tổ chức bộ phận Một cửa
trực làm việc theo các ngày quy định trong tuần đảm bảo việc
tiếp nhận và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính theo quy định và
đúng thời hạn, tạo sự hài lòng cho nhân dân. Trong 6 tháng đầu năm,
UBND xã đã ban hành Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính, kế hoạch rà soát
thủ tục hành chính năm 2022. Tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện kế
hoạch CCHC năm 2021, qua đó chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực
hiện CCHC để đưa ra các biện pháp khắc phục trong năm 2022. Tại bộ phận Một cửa của xã, cán bộ, công chức tích cực hướng dẫn người dân thực
hiện các thủ tục hành chính theo quy định, giải quyết những khó khăn, vướng mắc
của người dân, doanh nghiệp tới liên hệ công tác.
Thực hiện Công văn số
517/SNV-CCHC&ĐT ngày 01/6/2021 của Sở Nội vụ tỉnh Ninh Bình và Công văn số
928/UBND-NV ngày 15/6/2021 của UBND huyện Yên Khánh,
UBND xã Khánh Hồng đã xây dựng Kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 21/6/2021 về việc
cải cách hành chính năm 2022. Kế hoạch cải cách hành chính có 7 nhiệm vụ
gồm: Cải cách thể chế, Cải cách thủ tục hành chính, Cải cách bộ máy, Cải cách
chế độ công vụ, Cải cách tài chính công, Xây dựng chính phủ điện tử, chính phủ
số và Công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính. Trong đó đã thực hiện
được 5/7 nhiệm vụ, việc xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số và công tác
chỉ đạo điều hành còn hạn chế, chưa hiệu quả. Căn cứ Kế hoạch số 81/KH-UBND ngày 30/6/2021
của UBND huyện về Cải cách hành chính, UBND xã đã nghiêm túc triển khai thực
hiện.
Trong 6 tháng đầu năm, UBND xã
tiếp nhận và giải quyết 1043 TTHC, tất cả TTHC đều được giải quyết đúng hạn,
trong đó có 871 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến, mức độ 3, mức độ 4. Nâng cao dịch vụ công đáp ứng yêu cầu được cung cấp trực tuyến mức độ
3, mực độ 4, được thực hiện truy cập trên nhiều phương tiện khác nhau, bao gồm
cả thiết bị di động, nâng tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến
mức độ 4 trên tổng số hồ sơ đạt trên 80%.
Đẩy mạnh rà soát các thủ thục hành chính còn rườm rà, không cần
thiết trình cấp có thẩm quyền nhằm đơn giản hóa, cắt giảm thời gian giải quyết
và số lượng thủ tục hành chính. Thực hiện cải cách thủ tục hành chính trên một
số lĩnh vực trọng tâm như đất đai, xây dựng; Lao động Thương binh xã hội và các
lĩnh vực liên quan đến thủ tục hành chính đối với người dân, doanh nghiệp. Quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các
quy định tại Nghị định 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát
thủ tục hành chính. Thường xuyên xem xét, đánh giá, theo dõi nhằm bảo đảm tính khả thi
của các quy định về thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu công khai, minh bạch
trong quá trình tổ chức thực hiện thủ tục hành chính.
Thực
hiện kết nối, liên thông các phần mềm quản lý văn bản tại cơ quan, đơn vị; tích
cực nâng cao tỷ lệ sử dụng và trao đổi văn bản điện tử giữa các cơ quan, đơn
vị. Xây dựng Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành
chính tại đơn vị; 100% cán bộ, công chức
sử dụng hòm thư công vụ, ký số trong giải quyết công việc; tất cả công chức
chuyên môn sử dụng hệ thông Ioffice trong chuyển, nhận văn bản.
Uỷ ban nhân dân xã xác định nhiệm vụ trọng tâm công tác cải cách hành chính trong thời gian tới là: "Chuyển đổi số, xây dựng chính phủ điện tử, lấy người dân làm trung tâm". Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trình độ của nhân dân trong việc giải quyết thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công.