Báo cáo Cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2022

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, có trọng tâm, trọng điểm của Huyện uỷ, Uỷ ban nhân dân huyện Yên Khánh, UBND xã Khánh Hồng đã thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã.

Căn cứ vào các văn bản hướng dẫn của cấp trên, UBND xã tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch cải cách hành chính năm 2022, duy trì tốt hoạt động của bộ phận Một cửa, tổ chức bộ phận Một cửa trực làm việc theo các ngày quy định trong tuần đảm bảo việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính theo quy định và đúng thời hạn, tạo sự hài lòng cho nhân dân. Trong 6 tháng đầu năm, UBND xã đã ban hành Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính, kế hoạch rà soát thủ tục hành chính năm 2022. Tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch CCHC năm 2021, qua đó chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện CCHC để đưa ra các biện pháp khắc phục trong năm 2022. Tại bộ phận Một cửa của xã, cán bộ, công chức tích cực hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính theo quy định, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp tới liên hệ công tác.

Thực hiện Công văn số 517/SNV-CCHC&ĐT ngày 01/6/2021 của Sở Nội vụ tỉnh Ninh Bình và Công văn số 928/UBND-NV ngày 15/6/2021 của UBND huyện Yên Khánh, UBND xã Khánh Hồng đã xây dựng Kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 21/6/2021 về việc cải cách hành chính năm 2022. Kế hoạch cải cách hành chính có 7 nhiệm vụ gồm: Cải cách thể chế, Cải cách thủ tục hành chính, Cải cách bộ máy, Cải cách chế độ công vụ, Cải cách tài chính công, Xây dựng chính phủ điện tử, chính phủ số và Công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính. Trong đó đã thực hiện được 5/7 nhiệm vụ, việc xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số và công tác chỉ đạo điều hành còn hạn chế, chưa hiệu quả. Căn cứ Kế hoạch số 81/KH-UBND ngày 30/6/2021 của UBND huyện về Cải cách hành chính, UBND xã đã nghiêm túc triển khai thực hiện.

Trong 6 tháng đầu năm, UBND xã tiếp nhận và giải quyết 1043 TTHC, tất cả TTHC đều được giải quyết đúng hạn, trong đó có 871 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến, mức độ 3, mức độ 4. Nâng cao dịch vụ công đáp ứng yêu cầu được cung cấp trực tuyến mức độ 3, mực độ 4, được thực hiện truy cập trên nhiều phương tiện khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động, nâng tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên tổng số hồ sơ đạt trên 80%.

 Đẩy mạnh rà soát các thủ thục hành chính còn rườm rà, không cần thiết trình cấp có thẩm quyền nhằm đơn giản hóa, cắt giảm thời gian giải quyết và số lượng thủ tục hành chính. Thực hiện cải cách thủ tục hành chính trên một số lĩnh vực trọng tâm như đất đai, xây dựng; Lao động Thương binh xã hội và các lĩnh vực liên quan đến thủ tục hành chính đối với người dân, doanh nghiệp. Quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định tại Nghị định 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính. Thường xuyên xem xét, đánh giá, theo dõi nhằm bảo đảm tính khả thi của các quy định về thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu công khai, minh bạch trong quá trình tổ chức thực hiện thủ tục hành chính.

Thực hiện kết nối, liên thông các phần mềm quản lý văn bản tại cơ quan, đơn vị; tích cực nâng cao tỷ lệ sử dụng và trao đổi văn bản điện tử giữa các cơ quan, đơn vị. Xây dựng Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính tại đơn vị;  100% cán bộ, công chức sử dụng hòm thư công vụ, ký số trong giải quyết công việc; tất cả công chức chuyên môn sử dụng hệ thông Ioffice trong chuyển, nhận văn bản.

Uỷ ban nhân dân xã xác định nhiệm vụ trọng tâm công tác cải cách hành chính trong thời gian tới là: "Chuyển đổi số, xây dựng chính phủ điện tử, lấy người dân làm trung tâm". Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trình độ của nhân dân trong việc giải quyết thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công. 

 

Bùi Minh Quang
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BÌNH

Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập