Kỳ họp thường lệ giữa năm của Hội đồng nhân dân xã Khánh Hồng
Được sự nhất trí của Thường trực Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân xã Khánh Hồng khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 10 (kỳ họp thường lệ giữa năm) đã thông qua một số nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian tới.

     Ngày 28 tháng 6 năm 2023, Hội đồng nhân dân xã Khánh Hồng khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 10 (kỳ họp thường lệ giữa năm) để đánh giá hoạt động của HĐND trong 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng thời thông qua một số Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian tới. Về dự và chỉ đạo, có các đồng chí đại diện cho Thường trực HĐND huyện, các ban của HĐND huyện, đại biểu HĐND huyện thuộc tổ bầu cử số 3, Thường vụ huyện uỷ và huyện uỷ viên phụ trách xã.

    Tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo UBND xã trình bày các báo cáo về: Tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023; Báo cáo Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 8; Báo cáo Quyết toán thu chi ngân sách xã năm 2022; Báo cáo Tình hình thực hiện thu chi ngân sách xã 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ thu chi ngân sách xã 6 tháng cuối năm 2023; Báo cáo Thực hành tiết kiệm chống lãng phí; Báo cáo Kết quả phòng chống tham nhũng, Báo cáo Tình hình giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo. Ngoài ra còn có báo cáo thẩm tra của các ban HĐND xã, thông báo công tác mặt trận tổ quốc tham gia xây dựng chính quyền của Ban thường trực Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã.

anh tin bai

Đồng chí: Phạm Quốc Hoàn - Chủ tịch UBND xã trình bày các báo cáo, tờ trình và trả lời ý kiến của cử tri tại kỳ họp

      Thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2023, trong điều kiện có những thuận lợi so với cùng kỳ năm 2023, nhưng cũng gặp nhiều khó khăn thách thức. Dưới slãnh đạo, chỉ đạo tập trung, có trọng tâm, trọng điểm của Đảng uỷ, HĐND, UBND xã, sự đoàn kết quyết tâm nỗ lực của các cấp, các ngành, các thành phần kinh tế, của cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã đã đạt được kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được kiểm soát chặt chẽ theo đúng quy định của tỉnh, của huyện. Sản xuất nông nghiệp được mùa; sản xuất tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ duy trì tốc độ tăng trưởng. Công tác xây dựng NTM nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu được đẩy mạnh, phấn đấu đạt chuẩn xã NTM nâng cao năm 2024. Văn hoá - xã hội được quan tâm, an sinh xã hội được đảm bảo, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số, quản lý nhà nước, cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng được tập trung chỉ đạo. Công tác quân sự, quốc phòng địa phương được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

    Về hoạt động của HĐND xã, trong 6 tháng đầu năm, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của luật, Thường trực  các ban HĐND, tổ đại biểu và đại biểu HĐND xã luôn chủ động bám sát chương trình công tác đề ra, hoạt động đi vào nề nếp có hiệu quả. Hoạt động giám sát chú trọng lựa chọn những vấn đề cử tri quan tâm. 6 tháng đầu năm, thường trực và các ban đã tổ chức giám sát về công tác quyết toán thu, chi ngân sách năm 2022 của UBND xã. Công tác tiếp xúc đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, qua đó kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri và có giải pháp giải quyết kịp thời. Hoạt động tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

    Cũng tại kỳ họp, Uỷ ban nhân dân xã đã trình Hội đồng nhân dân xã xem xét các tờ trình về: Phân bổ vốn đầu tư công từ nguồn tăng thu tiền sử dụng đất năm 2022 chuyển nguồn sang năm 2023; Phân bổ vốn đầu tư công công trình Xây dựng trụ sở công an xã; Phê chuẩn quyết toán thu, chi ngân sách năm 2022; Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025; Bổ sung vốn đầu tư xây dựng công trình Xây dựng nhà 3 tầng 18 phòng học và các hạng mục phụ trợ trường tiểu học xã Khánh Hồng; Phê duyệt đề án xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Các đại biểu đã đề cao trách nhiệm, tập trung trí tuệ, nghiên cứu kỹ tài liệu và nhất trí hoàn toàn với các báo cáo và tờ trình được trình bày tại kỳ họp.

anh tin bai

        Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Phạm Viết Tặng, Phó Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã đề nghị UBND xã, các ngành, đoàn thể căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của HĐND xã về các tờ trình đã được thông qua; các Ban HĐND, Tổ đại biểu và các đại biểu HĐND xã  tiếp tục phát huy thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn của mình, thường xuyên giám sát các ngành trong việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND đạt kết quả tốt.

Bùi Minh Quang
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BÌNH

Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập