Lễ hội truyền thống thôn Duyên Phúc
Lễ hội truyền thống thôn Duyên Phúc
         Lễ hội là một trong những nét văn hóa của dân tộc ta, nó không chỉ là nơi để vui chơi giải trí mà nó còn là để cho nhân dân ta thể hiện mong ước hay nhớ ơn tổ tiên ông cha ta, tổ tiên ta, cội nguồn ta. Mỗi một quê hương có những lễ hội riêng, Xã Khánh Hồng huyện Yên Khánh tỉnh Ninh Bình cũng có các lễ hội truyền thống đặc sắc như lễ hội truyền thống thôn Duyên Phúc, Lễ hội truyền thống thôn Bình Hòa, Lễ hội truyền thống thôn Thổ Mật. Hiện nay lễ hội thôn Duyên Phúc đang được sở văn hóa từng bước trình ghi danh là một trong những địa điểm du lịch tâm linh của tỉnh Ninh Bình trong chuỗi du lịch Tràng an – Bái Đính – Nhà thờ Đá…v…v
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

                          Một số hình ảnh trong quá trình tổ chức lễ hội truyền thống thôn Duyên Phúc năm 2024

          Đền Duyên Phúc - Di tích lịch sử cấp quốc gia – Ngôi đền thiêng, thờ Việt Vương Triệu Quang Phục, danh tướng Lã Quang Vinh và một số nhân vật  Đền được kiến trúc theo kiểu tiền nhất hậu đinh với các chi tiết được chạm khắc tinh xảo. 
     Trong kháng chiến chống thực dân Pháp, nơi đây là cơ sở cách mạng. Nhân dân và chính quyền xã Khánh Hồng không quản hy sinh, theo Đảng, theo Bác Hồ vĩ đại cùng cả nước kháng chiến thắng lợi! Trải qua những thăng trầm của lịch sử, đền Duyên Phúc vẫn luôn được bảo vệ, đồng hành, gắn liền với đời sống tinh thần của nhân dân địa phương.
    Đến với Khánh Hồng, ngoài diện mạo làng quê nông thôn mới xanh – sạch – đẹp, du khách được đắm mình trong những làn điệu chèo mượt mà, sâu lắng.
    Đặc biệt, hằng năm, những lễ hội văn hóa truyền thống luôn được duy trì, trở thành sức mạnh tinh thần to lớn. Đây là dịp nhân dân địa phương gửi gắm niềm tự hào về truyền thống cha ông, tưởng nhớ công lao các vị thành hoàng làng đã che chở, phù trợ cho nhân dân sinh cơ lập nghiệp. Đây cũng là dịp để mọi người cùng nêu cao tinh thần gắn kết cộng đồng, tích cực vươn lên xây dựng cuộc sống mới ấm no, hạnh phúc.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

                              Một số hình ảnh trong quá trình tổ chức lễ hội truyền thống thôn Duyên Phúc năm 2024

    Ngoài các ngày lễ lớn, làng Duyên Phúc còn nổi tiếng với lễ rước nhị vị thành mẫu, diễn ra từ mùng 1 đến mùng 3 tháng 3 âm lịch hàng năm. Tại đây, nhân dân và du  khách sẽ được trải nghiệm những nghi lễ truyền thống trang nghiêm và hòa mình trong không gian độc đáo với nhiều hoạt động, trò chơi dân gian như múa lân, múa rồng, kéo chữ, tổ tôm điếm, đánh cờ người, chọi gà, kéo co… . Tất cả các trò chơi đó đều được lưu giữ, diễn sướng, thể hiện bởi chính cộng đồng bản địa.

    Đền Duyên phúc và lễ hội làng - sản phẩm văn hoá đặc biệt; Niềm tự hào của người dân Khánh Hồng; Điểm hẹn hấp dẫn với đông đảo du khách khi tháng 

                                                                                                                  Nguồn tin: VHTT xã Khánh Hồng

 

 

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BÌNH

Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập