Chương trình Gặp mặt nhân chứng lịch sử “Hồi ức người lính”
          Được sự nhất trí của Ban thường vụ Huyện Đoàn Yên Khánh, của Ban thường vụ Đảng ủy xã Khánh Hồng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Khánh Hồng phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã tổ chức chương trình Gặp mặt nhân chứng lịch sử “Hồi ức người lính”; Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022)

Hòa chung với không khí cả nước đang kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022). Ngày 14/7/2022, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Khánh Hồng đã tổ chức các hoạt động hướng tới ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7 để tri ân, tưởng nhớ công lao của các anh hùng, liệt sĩ và đã phối hợp với Hội Cựu chiến binhtrang trọng tổ chức chương trình Gặp mặt nhân chứng lịch sử “Hồi ức người lính”. Về dự chương trình có các đồng chí đại diện cho Hội Cựu chiến binh huyện, Ban thường vụ Huyện đoàn, Chi đoàn Công an huyện và các vị lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền địa phương.

Chương trình Gặp mặt nhân chứng lịch sử “Hồi ức người lính”; Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022) được tổ chức nhằm mục đích giáo dục đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ, kế thừa và phát huy truyền thống cao đẹp của những thế hệ đi trước. Đồng thời là dịp tỏ lòng biết ơn sâu sắc của lớp lớp thế hệ trẻ xã nhà đối với sự hy sinh, cống hiến của các anh hùng liệt sĩ, anh hùng lực lượng vũ trang, những nhân chứng lịch sử vì những công lao đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, giúp thế hệ trẻ hiểu sâu sắc hơn về giá trị của Hòa bình, của Độc lập, của Tự do; đó là những ngày đêm chiến đấu gian khổ, là xương máu mà các thế hệ ông cha ta đã đánh đổi.

Với truyền thống anh hùng cách mạng vẻ vang, lòng yêu nước nồng nàn, trong hai cuộc kháng chiến chống lại đế quốc Pháp và đế quốc Mỹ và các cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, quê hương Khánh Hồng đã đưa tiễn lớp lớp các thế hệ thanh niên lên đường cứu nước, sẵn sàng hiến dâng cả tuổi thanh xuân, xương máu cho đất nước. Chiến tranh đã lùi xa thế nhưng đối với những người lính đã từng tham gia chiến đấu giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Ký ức thời chiến vẫn còn sống mãi. Ký ức hào hùng như một lời nhắc nhở thế hệ trẻ. Qua phần giao lưu với các vị khách mời là Đại tá Ngô Hữu Cầu và Thượng tá Phạm Văn Cương (Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã), qua những câu chuyện hồi ức của những người chiến sỹ đã trực tiếp tham gia cách mạng, thế hệ trẻ đã hiểu thêm về các cuộc kháng chiếng trường kỳ, gian khổ, những hi sinh thầm lặng của các thế hệ đi trước cũng như gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng của các bác đến các lớp thế hệ trẻ. Đặc biệt, cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi cũng cảm thấy vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm, chăm lo, bồi dưỡng của cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và toàn xã hội đối với thế hệ trẻ hôm nay.

 

Đồng chí Đào Văn Sinh - Bí thư BCH Đoàn Thanh niên, đại diện cho thế hệ trẻ phát biểu cảm ơn các vị khách mời và kêu gọi thanh, thiếu niên, nhi đồng xã nhà luôn ra sức học tập, rèn luyện, cống hiến để xứng đáng là đội dự bị tin cậy và đắc lực của Đảng và sự hi sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước, nguyện xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ngày một giàu đẹp, văn minh.

Đào Văn Sinh - Bí thư BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BÌNH

Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập